Quay trở lại danh sách
Tin tức

CAQ Cầu Giấy: Đảm bảo an toàn PCCC tại các khu ký túc xá sinh viên

16/09/2023

Ngày 02/6/2022 Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Trường Đại học Thương Mại tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC tại khu vực ký túc xá.

Với số lượng sinh viên nội trú 20% tổng số sinh viên toàn trường, công tác phòng chống cháy nổ trong các khu ký túc xá được xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhà trường cũng như của sinh viên. Trước tình hình thời tiết đang ngày một nóng lên, lực lượng Cảnh sát PCCC cơ sở đã triển khai nhiều biện pháp để tuyên truyền, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn PCCC cho các nhà trường cũng như sinh viên. 

Để củng cố thêm kiến thức PCCC cho sinh viên, nhà trường đã phối hợp CAQ tổ chức lớp tập huấn. Tại buổi làm việc này, Công an quận đã đưa ra những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ tại khu vực ký túc xá sinh viên, do vi phạm các quy định PCCC trong ăn, ở, sinh hoạt tại ký túc xá.

Trong ký túc xá, thường xảy ra vi phạm quy định về PCCC như sử dụng thiết bị điện đun, nấu, dùng chao đèn điện bằng giấy…; sự cố thiết bị điện máy tính, đài… Các thiết bị tiêu thụ điện này đều có thể gây ra sự cố làm phát sinh nguồn nhiệt gây cháy…. Công an quận đã hướng dẫn cho sinh viên các thao tác sử dụng bình chữa cháy, sử dụng mặt nạ lọc độc khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Trong phần thực hành PCCC và cứu nạn, cứu hộ, dưới sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy, các học viên được thực hành trực tiếp, được sử dụng các bình chữa cháy để dập tắt đám cháy tại chỗ, được hướng dẫn các kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, sử dụng mặt nạ lọc độc.

Đánh giá cao hiệu quả của buổi tập huấn, Ông Nguyễn Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Tổ chức tập huấn về PCCC và cứu hộ cứu nạn là công tác thường niên nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm cho từng cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh sinh viên trong việc bảo đảm an toàn và bảo vệ tài sản trong Ký túc xá. Từ kết quả đạt được, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng để tổ chức nhiều các lớp tập huấn tiếp theo trong thời gian tới”.

Nguồn: https://congan.hanoi.gov.vn/cong-tac-pccc-va-cuu-nan-cuu-ho/caq-cau-giay-dam-bao-an-toan-pccc-tai-14846