Quay trở lại danh sách
Tin tức

Phòng cháy trong các khu ký túc xá sinh viên: Không thể xem nhẹ

16/09/2023
Clip: Những vụ cháy ký túc xá sinh viên ở Việt Nam trong thời gian qua
https://www.anninhthudo.vn/clip-nhung-vu-chay-ky-tuc-xa-sinh-vien-o-viet-nam-trong-thoi-gian-qua-post399608.antd
Công tác phòng cháy và chữa cháy là một nhiệm vụ rất quan trọng
Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sinh viên về sử dụng thiết bị phòng cháy chữa cháy nhất là đối với môi trường sống tập trung tại các tòa nhà cao tầng như ở Ký túc xá.
Với số sinh viên nội trú hiện chiếm tỷ lệ khoảng 20 - 22% trên tổng sinh viên, công tác phòng chống cháy nổ trong các khu ký túc xá sinh viên được xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhằm bảo đảm tính mạng, tài sản của nhà trường cũng như của sinh viên.
Để PCCC, hàng năm, các đơn vị phải thường tổ chức các đợt huấn luyện phòng chống cháy nổ
Huấn luyện cho các đội, tiểu ban phòng cháy của KTX đồng thời phối hợp với công an địa phương tập huấn cho toàn bộ trưởng các nhà, các hộ kinh doanh dịch vụ tại KTX cũng như lân cận về công tác phòng chống cháy nổ đồng thời trang bị đầy đủ phương tiện PCCC tại KTX.
Hướng dẫn sinh viên sử dụng thiết bị PCCC
Các đơn vị cũng rất cần quan tâm và đã triển khai trang cấp phương tiện PCCC theo quy định tại các dãy nhà, khu nội trú. Thường xuyên triển khai bảo dưỡng và vận hành hệ thống thiết bị cảnh báo cháy nổ như: hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy bằng nước spinkler, hệ thống chữa cháy vách tường, còi báo động, bình cứu hỏa, máy thổi khí, đệm hơi cứu hộ cứu nạn… nhằm đảm bảo tốt công tác PCCC tại các cơ sở nội trú.
Nguồn: https://coihubaodong.com/phong-chay-trong-cac-khu-ky-tuc-xa-sinh-vien-khong-the-xem-nhe